บ้านทาวน์โฮม คือ สถานที่อยู่อาศัยอีกประเภทหนึ่ง ที่มีราคาไม่สูงมากนัก ถ้าหากเทียบกับบ้านเดี่ยว หรือบ้านแฝดที่มีราคาค่อนข้างสูง จนมนุษย์เงินเดือนอย่างเราแทบจะเอื้อมไม่ถึง หรือถ้าหากเอื้อมถึงก็คงกระทบเงินในกระเป๋าอย่างมากเลยทีเดียว 

เพราะเหตุนี้ทำให้หลายคนตัดสินใจเลือกซื้อบ้านทาวน์โฮมในการอยู่อาศัย และทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวกันซะส่วนใหญ่ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อทาวน์โฮมที่อยู่ใจกลางกรุง หรือแทบปริมณฑลกัน แม้จะเป็นทำเลที่อยู่ใจกลางเมือง เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงกว่าทาวน์โฮมทั่ว ๆ ไป 

จะดีกว่าไหมถ้าหากซื้อทาวน์โฮมได้ในราคาที่ดี มีฟังก์ชันครบครัน และตั้งอยู่บนทำเลทอง อย่าง บางแสน จังหวัดชลบุรี เป็นอีกหนึ่งโซนพื้นที่ที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยอย่างมีความสุข และทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้มากที่สุด แต่ก่อนจะเลือกซื้อ ทาวน์โฮมบางแสน รู้หรือไม่ ? ว่ามีสิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง มาติดตามรับชมที่ ไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่ง กันเลย 

 

5 ข้อควรรู้ ก่อนเลือกซื้อ ทาวน์โฮมบางแสนให้ถูกใจ

 

  • หน้ากว้างของทาวน์โฮม 

พื้นที่ใช้สอยบริเวณบ้านทั้งด้านในบ้าน และด้านนอก เป็นสิ่งสำคัญมากที่ควรจะพิจารณาให้ดี เพราะถ้าหากเลือกบ้านทาวน์โฮม ที่มีพื้นที่กว้างขวางก็จะสามารถทำกิจกรรมกับครอบครัวได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าหากเลือกทาวน์โฮมที่มีหน้ากว้างน้อย ก็อาจทำให้การทำกิจกรรม และการใช้ชีวิตลำบากได้ เพราะฉะนั้นควรเลือกบ้านทาวน์โฮม ที่มีพื้นที่หน้ากว้างมากกว่า 5 เมตรขึ้นไป เพื่อให้คุณสามารถจอดรถ และมีพื้นที่อย่างเพียงพอ 

 

  • ความลึกของหน้าบ้าน และความลึกของหลังบ้าน

นอกจากพื้นที่หน้ากว้างแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ควรคำนึงลำดับถัดมา คือ ความลึกของหน้าบ้าน ที่กฎหมายได้กำหนดเอาไว้ว่าจะต้องมีความลึกอย่างน้อย 3 เมตร ถือเป็นระดับความลึกที่สามารถจอดรถเก๋งคันเล็กได้อย่างพอดี แต่ถ้าให้ดีจะต้องมีความลึกหน้าบ้านอยู่ที่ 5-5.5 เมตรขึ้นไป เพราะจะสามารถจอดรถ 2 คัน อย่างรถ SUV รถกระบะ และมินิแวนได้ โดยที่ไม่ต้องนำรถไปจอดขว้างหน้าบ้าน 

ส่วนขนาดความลึกของหลังบ้านทาวน์โฮม กฎหมายกำหนดเอาไว้ว่าจะต้องมีขนาดความลึกอยู่ที่ 2 เมตร ซึ่งเป็นขนาดที่กำลังพอดี สำหรับการต่อเติมครัวไทย หรือการต่อเติมทำสวนหลังบ้าน เพื่อนั่งพักผ่อนในช่วงวันหยุด โดยโครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่ ก็จะมีความลึกตามที่กฎหมายกำหนด แต่ถ้าหากโครงการไหนที่มีความลึกมากกว่า 2 เมตร ก็ถือว่าคุณจะได้กำไรอย่างมากเลยทีเดียว 

 

  • วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างทาวน์โฮม มีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน

หากลองสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าทาวน์โฮมในปัจจุบันสร้างเสร็จอย่างรวดเร็ว เนื่องจากใช้วัสดุในการก่อสร้างแบบสำเร็จรูป แต่บางโครงการก็ยังก่อสร้างโดยใช้วัสดุแบบการก่อสร้างทั่วไปอยู่ ซึ่งหากถามว่าวัสดุแบบไหนมีคุณภาพมากกว่ากัน การก่อสร้างที่ไม่ใช่การสร้างแบบสำเร็จรูปจะมีคุณภาพ มีความแข็งแรง และทนทานต่อการใช้งานมากกว่า แต่ถึงอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน 

 

  • พื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

การเลือกซื้อทาวน์โฮม จะต้องให้ความสำคัญในการเลือกอย่างละเอียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบภายในโครงการ ที่จะต้องตรวจสอบ และศึกษาให้ดีว่าภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง อาทิ สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สนามเด็กเล่น รวมไปถึงระบบรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยที่ทาวน์โฮมทุกโครงการควรมี 

นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงพื้นที่ส่วนกลาง และสาธารณูปโภคทั้งหมดภายในโครงการ ที่จะต้องมีขนาด และปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องใช้งานของคนภายในโครงการ และจะต้องมีค่าส่วนกลาง ค่าบำรุงรักษาที่อยู่ในเรทราคาที่ยอมรับได้อีกด้วย 

 

  • ทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมสำหรับอยู่อาศัย 

ทั้งนี้ทำเลที่ตั้งของโครงการทาวน์โฮมก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าทาวน์โฮมตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ครอบคลุมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน สถานีตำรวจ ตลาดนัด หรือแม้แต่ถนนหนทางที่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก ก็จะทำให้การใช้ชีวิตมีความสะดวกสบาย และมีความสุขมากขึ้น อย่างที่ ทาวน์โฮมบางแสน ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองชลบุรี ติดกับแหล่งท่องเที่ยว แหล่งชุมชน รวมไปถึงธรรมชาติที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่สุด 

 

Life In The Garden สุขุมวิท – บางแสน ทาวน์โฮมท่ามกลางธรรมชาติ 

สำหรับใครที่กำลังมองหา ทาวน์โฮมบางแสน ในการอยู่อาศัย วันนี้เราขอแนะนำ Life In The Garden สุขุมวิท-บางแสน โครงการบ้านสไตล์ใหม่ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองท่ามกลางธรรมชาติ ให้คุณ และครอบครัวได้สัมผัสความสุข ความร่มรื่น และความผ่อนคลายได้ในทุกวัน

โดยโครงการ Life In The Garden สุขุมวิท-บางแสน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และ Walking Track ให้คุณได้ทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความปลอดภัย การเดินทางเข้า-ออกด้วยระบบ Key Card และกล้อง CCTV ตลอด 24 ชั่วโมง 

Life In The Garden สุขุมวิท – บางแสน มีให้เลือกทั้งแบบบ้านทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ที่ถูกออกแบบ และมีฟังก์ชันการใช้งานที่ลงตัว ตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกคนในครอบครัว ซึ่งบ้านแต่ละแบบมีรายละเอียด ดังนี้ 

 

  • Life In The Garden สุขุมวิท – บางแสน : IVY

บ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 156 ตารางเมตร และมีเนื้อที่เริ่มต้นอยู่ที่ 24.9 ตารางวาขึ้นไป ภายในมีการตกแต่งบ้านให้มีดีไซน์ที่แปลกใหม่ แต่ครบครันไปด้วยฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งาน 

 

  • Life In The Garden สุขุมวิท – บางแสน : BENA

บ้านแฝด 2 ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 180 ตารางเมตร และมีเนื้อที่เริ่มต้นอยู่ที่ 38 ตารางวาขึ้นไป ภายในบ้านมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วน เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสามารถทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่

 

  • Life In The Garden สุขุมวิท – บางแสน : ASTER 

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มีพื้นที่ใช้สอย 219 ตารางเมตร บนเนื้อที่เริ่มต้น 75.3 ตารางวาขึ้นไป ภายในบ้านเดี่ยวมีการตกแต่งให้ดีไซน์ที่เรียบหรู ผสานกับฟังก์ชันการใช้งานที่มีความทันสมัย และยังมีการจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยของครอบครัวใหญ่ ที่ต้องการใช้พื้นที่มากกว่าบ้านแบบอื่น ๆ 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ข้อควรรู้ ก่อนเลือกซื้อบ้าน ทาวน์โฮมบางแสน ให้ถูกใจคุณ และตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันการใช้งาน ซึ่งคุณสามารถนำไปปรับใช้กับการเลือกซื้อทาวน์โฮมในโซนพื้นที่อื่น ๆ ได้ เพื่อให้ได้บ้านในสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด แต่ถ้าหากเลือกไม่ได้จริง ๆ ลองเข้ามาชมโครงการบ้านทาวน์โฮมจาก ไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่ง กันได้ 

 

เพราะ ไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่ง คือโครงการบ้านจัดสรรที่เชี่ยวชาญ และมากประสบการณ์เรื่องบ้านมายาวนานกว่า 30 ปี มั่นใจได้เลยว่าวัสดุที่ใช้การก่อสร้างนั้นได้มาตรฐาน และมีพื้นที่ใช้สอยที่ตอบโจทย์สำหรับทุกครอบครัวอย่างแน่นอน หากสนใจเยี่ยมชมโครงการบ้านสามารถติดต่อได้ที่ เบอร์โทร. 1610 หรือ Line: @lifeandlivingth

บทความที่เกี่ยวข้อง