การซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย ไม่ควรเลือกเพียงความสวยงามเท่านั้น แต่ควรเลือกทำเลที่ดีเหมาะแก่การอยู่อาศัย และขนาดบ้านควรสัมพันธ์กับจำนวนสมาชิกในครอบครัว รวมไปถึงการเลือก บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระยอง ที่มีฟังก์ชันการใช้งานตอบโจทย์คนในครอบครัวได้อย่างแท้จริง

 

ในบทความนี้ ไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่ง จะพาคุณมาส่องโครงการ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระยอง ว่าทำเลนี้มีความน่าสนใจอย่างไร และมีโครงการบ้านจัดสรรให้เลือกเยอะแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

 

ทำความรู้จักกับทำเล บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระยอง

ระยอง เป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกของประเทศไทย ซึ่งทำเลจังหวัดระยองมีความสำคัญทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านอุตสาหกรรม และเกษตรกรรม รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย  นอกจากนี้จังหวัดระยองยังมีแนวโน้มที่จะพัฒนา และเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จึงไม่แปลกเลยที่เหล่าผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จะมาลงทุนในจังหวัดระยอง

 

 

5 เหตุผลที่ทำให้ระยอง เป็นเมืองน่าลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์

ไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่ง จะพาทุกคนมาดูกันว่าทำไมทำเลระยอง ถึงเป็นทำเลที่น่าสนใจในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ เพราะในอนาคตคุณสามารถเดินทางไประยอง ด้วยรถไฟฟ้าความเร็วสูงจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปสู่สนามบินอู่ตะเภา จังหวัดระยอง เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเหตุผลอีกมากมาย ที่ทำให้ระยองเป็นเมืองที่น่าลงทุน ดังนี้

  • เติบโตได้ไกล เพราะอยู่ใน EEC

Eastern Economic Corridor (EEC) หรือ พื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ประกอบไปด้วย ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ซึ่งจะมีการพัฒนาโครงการพื้นฐาน ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางราง รวมไปถึงสนามบินอู่ตะเภา ท่าเรือแหลมฉบัง รถไฟฟ้าความเร็วสูง และถนนมอเตอร์เวย์ 

 

รวมทั้งเมืองอุตสาหกรรมไฮเทคสำหรับอนาคต และเมืองใหม่ฉะเชิงเทรา พัทยา และระยอง ทำให้เกิดการเชื่อมโยงการคมนาคม เพื่อความสะดวกในการเชื่อมต่อ โดยผ่าน

 

  • ทางบก ผ่านทางด่วนถนนเส้นหลัง มอเตอร์เวย์ 3 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ-ชลบุรี, พัทยา-มาบตาพุด และแหลมฉบัง-นครราชสีมา

 

  • ทางราง ด้วยรถไฟความเร็วสูง เป็นโครงการที่เชื่อมโยงการเดินทางของผู้โดยสารสนามบินหลัก อย่าง ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา เพื่อให้การเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ และ EEC อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง

 

  • ทางอากาศ เป็นโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมอากาศยาน และโลจิสติกส์ทางอากาศ

 

  • ทางน้ำ ผ่านท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุด ด้วยระบบขนส่งสินค้าแบบไร้รอยต่อ และระบบขนส่งแบบอัตโนมัติ โดยผ่านศูนย์กระจายสินค้าใหม่ที่ฉะเชิงเทรา ไปยังท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังระยะ 3 และท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะ 3 ทั้งยังส่งเสริม EEC ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก โดยการพัฒนาท่าเรือสำราญทีท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ

 

  • อยู่ใกล้สนามบิน

ในจังหวัดระยองมีท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา อยู่บริเวณอำเภอบ้านฉาง ซึ่งห่างจากตัวเมืองเพียง 24 กิโลเมตร ที่มีเส้นทางการบินทั้งใน และต่างประเทศ

 

นอกจากนี้โครงการ EEC สนามบินอู่ตะเภาจะถูกยกระดับ ให้เป็นสนามบินพาณิชย์แห่งที่ 3 ของประเทศ เพื่อรองรับประชากรที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง 

  • เมืองแหล่งงานศักยภาพชั้นนำ

ระยอง เป็นเมืองที่รวมแหล่งศักยภาพชั้นนำไว้มากมาย ทั้งบริษัทชั้นนำของประเทศ และบริษัทสตาร์ทอัพอันดับต้น ๆ แน่นอนว่าพนักงานในบริษัทเหล่านี้ต้องมองหาที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นเช่าหรือซื้อ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางมาทำงาน

  • ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

ใครที่ไม่เคยไประยองอาจจะมองว่าไกล แต่ความจริงแล้วระยองอยู่ติดกับชลบุรี และห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 2 ชั่วโมงหากเดินทางโดยรถส่วนตัว หรือสามารถใช้บริการรถรับส่งได้ ทั้ง รถตู้ มินิบัส และรสทัวร์ ซึ่งภายในไม่กี่ปีข้างหน้าจะมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินตามโครงการ EEC

 

รวมถึงทางด่วนพิเศษพัทยา-มาบตาพุด และรถไฟฟ้าความเร็วสูง ที่สามารถเดินทางไประยอง จากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังสนามบินอู่ตะเภา เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ยิ่งทำให้การเดินทางไประยองมีความสะดวก และรวดเร็วขึ้น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

นอกจากจะมีทะเล แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ และเกาะเสม็ดที่โด่งดัง ระยองยังมีโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้ามากมายที่เป็นแหล่งศูนย์รวมของร้านอาหาร และแหล่งชอปปิ้ง ไม่ต่างจากกรุงเทพฯ

 

ซึ่ง ไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่ง ได้พัฒนาโครงการบ้านจัดสรร อย่าง บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระยอง ที่รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และสาธารณูปโภคที่ครบครัน บนจังหวัดระยองในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอปลวกแดง และอำเภอบ้านฉาง ซึ่งเป็นทำเลที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยการคมนาคมที่สะดวกสบายในทุกพื้นที่ โดยมีโครงการบ้านจัดสรร ดังนี้

 

  • Life in the garden นิคมพัฒนา-ระยอง

ความสุขท่ามกลางธรรมชาติ ในบรรยากาศร่มรื่น ด้วยบ้านสไตล์ใหม่ใจกลางนิคม สะดวกทุกการเดินทาง และให้คุณได้ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่นได้ทุกวัน ซึ่งโครงการ Life in the garden มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 4 ประเภท ดังนี้

 

IVY 

บ้านทาวน์โฮมคุณภาพ ดีไซน์ใหม่ ที่ได้ผสมผสานฟังก์ชัน และพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว พร้อมตอบสนองทุกการเริ่มต้นครอบครัวใหม่ ด้วยบ้าน 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 133 ตารางเมตร บนเนื้อที่ 26.6 ตารางวาขึ้นไป

 

ROSE

บ้านแฝดคุณภาพสไตล์บ้านเดี่ยว ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด และจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว พร้อมตอบสนองได้ทุกความต้องการ ด้วยบ้าน 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอด พื้นที่ใช้สอย 161 ตารางเมตร บนเนื้อที่ 38 ตารางวาขึ้นไป

 

BENA

บ้านเดี่ยวคุณภาพ ดีไซน์ใหม่มาพร้อมห้องอเนกประสงค์ ลงตัวทุกกิจกรรมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง ด้วย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระยอง 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 201 ตารางเมตร บนเนื้อที่ 50 ตารางวาขึ้นไป

 

ASTER

บ้านเดี่ยวคุณภาพหลังใหญ่ ที่ถูกออกแบบให้มีห้องอเนกประสงค์ และสามารถจัดสรรพื้นที่แห่งความสุขให้ทุกคนในครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยบ้าน 2 ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 219 ตารางเมตร บนเนื้อที่ 68 ตารางวาขึ้นไป

 

 

สุดท้ายนี้หวังว่าทุกคนจะได้ทราบถึงข้อดีต่าง ๆ ของทำเลจังหวัดระยอง ว่ามีความน่าสนใจมากแค่ไหน และคงช่วยให้หลาย ๆ คนได้ตัดสินใจในการเลือกทำเลเพื่อซื้อบ้าน อย่าง บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระยอง ไม่มากก็น้อย หากท่านใดที่สนใจอยากเยี่ยมชมโครงการไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่ง จังหวัดระยอง หรือจังหวัดชลบุรี สามารถติดต่อเราได้ที่ โทร.1610 หรือ Line: @lifeandlivingth

 

 

โครงการแนะนำ

Life City Park บ่อวิน

Life City Park Bowin

ราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท

Family City สุขประยูร

Family City Sukprayoon

ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท

Valley Hills สุขุมวิท - 9 กิโล

Valley Hills สุขุมวิท - 9 กิโล

ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้านบาท

 

บทความที่เกี่ยวข้อง